NEWS

Singha Pattaya Open 2024

“ชัพชัย” ตีรอบแรก 8 อันเดอร์ นำเดี่ยว “สิงห์ พัทยา โอเพ่น”

BY N ON August Thu, 2024 19:22

“ชัพชัย” ตีรอบแรก 8 อันเดอร์ นำเดี่ยว “สิงห์ พัทยา โอเพ่น”

 

“โปรโจ๊ก” ชัพชัย นิราช ออกนำรอบแรกสกอร์ 8 อันเดอร์ ในออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ รายการ “สิงห์ พัทยา โอเพ่น” ครั้งที่ 22 ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟแหลมฉบัง อินเตอร์เนชั่นแนล คันทรี คลับ พาร์ 70 จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2567

 

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสะสมคะแนนอันดับโลก ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ 2024 จากการสนับสนุนโดย สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย รวมถึงพันธมิตรผู้ร่วมสนับสนุนจัดแข่งขันรายการ "สิงห์ พัทยา โอเพ่น 2024ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 15-18 สิงหาคม 2567 ณ สนามกอล์ฟ แหลมฉบัง อินเตอร์เนชั่นแนล คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระยะ 7,063 หลา พาร์ 70 นับเป็นรายการที่เก้าของออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ฤดูกาล 2024 ผู้ชนะจะรับเงินรางวัลไปครอง 450,000 บาท พร้อมคะแนนสะสมอันดับโลก

 

โดยเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2567 ชัพชัย นิราช โปรวัย 41 ปี จากพิษณุโลกทำรอบแรก 1 อีเกิ้ล 7 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ จบที่ 8 อันเดอร์ โดยมี ศรัณย์ ศิริธร และพล เขมรัตน์ ตามหลัง 2 สโตรก ในการแข่งขันรายการที่ 9 ของออลไทยแลนด์ฯ 2024

ชัพชัย กล่าวว่า พอใจกับผลงานในรอบนี้มากซึ่งส่วนสำคัญก็คือลูกพัตต์ที่ทำได้ดีและก็ได้เล่นพรีเฟอร์ไลน์ด้วย พยายามให้ลูกอยู่ในแฟร์เวย์และก็สร้างโอกาสให้ตัวเอง “โดยรวมพัตต์ค่อนข้างดี ช่วงนี้พยายามสร้างความมั่นใจกับเรื่องพัตต์ครับ รายการนี้ก็ไม่ได้คาดหวังมาก พยายามทำแต่ละวันให้ดีครับ” ชัพชัย กล่าว

 

ชัพชัยประเดิมแชมป์แรกในทัวร์ด้วยชัยชนะในรายการนี้เมื่อปี 2007 ก่อนจะคว้าแชมป์เพิ่มอีก 3 รายการ โดยล่าสุดทำได้ในรายการ ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชั่น 2016 ชัพชัย จบอันดับ 4 ร่วมในรายการ สิงห์ ออลไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการจบท็อปเทน 2 รายการติดต่อกันในการเล่น 6 รายการแรกในฤดูกาลนี้หลังจบก่อนหน้านั้นจบอันดับ 9 ร่วมในศึกสิงห์ ลากูน่า โอเพ่น 2024

 

ทางด้าน อันดับ 4 ร่วม สกอร์คนละ 5 อันเดอร์ ประกอบด้วย ชนม์เจริญ บารมีธนเศรษฐ์ รองแชมป์รายการที่แล้วที่จันทบุรี, ธนวินท์ ลี นักกอล์ฟสมัครเล่น, ณัชพล ศรีนุ่น และภานุวัฒน์ บุลสมบัติ โดย “โปรนก” ชนม์เจริญ วัย 24 ปี กล่าวว่าเกมรอบนี้ดีทุกช็อตตั้งแต่ทีออฟจนถึงกรีน โดยเฉพาะเกมพัตต์ที่ดีมาก อย่างไรก็ตาม ในการเล่นสนามแห่งนี้สิ่งสำคัญก็คือลูกเสิร์ฟและก็เกมลูกสั้น ส่วน เอกปริษฐ์ หวู่ ที่คว้าแชมป์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็ยังความร้อนแรงด้วยการทำ 4 อันเดอร์ อยู่ที่ 8 ร่วม ตามผู้นำ 4 สโตรก เช่นเดียวกับ อิแซค แลม โปรสิงคโปร์, ภาณุวิชญ์ อ่อนจู, อมรินทร์ กรัยวิเชียร, ปรัตถกร สูยะศรี, โคสุเก ฮามาโมโต้, ธัญพิสิษฐ์ ออมสิน, สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย, ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ และกาเบรียล มาโนท็อค โปรฟิลิปปินส์

เอกปริษฐ์ โปรลูกครึ่งไทย-ไต้หวัน กล่าวว่า เกมรอบแรกตีเหล็กไม่ค่อยดี แต่เกมพัตต์ก็คอยช่วยไว้ได้ทำให้เซฟได้ ในหลุมโอกาสทำก็ทำได้ ส่วนรอบต่อไปอาจจะต้องปรับปรุงลูกขึ้นกรีนให้ดีขึ้น “สนามสมบูรณ์ดีมากครับ แฟร์เวย์ดีมาก รัฟหนามาก อาจจะต้องตีให้อยู่แฟร์เวย์จึงจะมีโอกาสทำเบอร์ดี้ได้” เอกปริษฐ์ กล่าว

 

จณัตว์ สกุลพลไพศาล ผู้นำในอันดับทำเงินออลไทยแลนด์ฯ 2024 ทำ 1 อันเดอร์ อยู่ที่ 55 ร่วม เช่นเดียวกับ ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ ขณะที่ “โปรโก้” ภัทรพล ขันทะชา ที่ลงป้องกันแชมป์ทำ 2 โอเวอร์ อยู่ที่ 79 ร่วม รายการนี้ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท แชมป์จะได้รับ 450,000 บาท จบรอบสองจะตัดตัวท็อป 60 และเสมอ

 

LIVE REPORT