NEWS

Singha Chiang Mai Open 2024

กัมลาศ, ธยาน์, อติรุจ นำร่วม เปิดสวิงสิงห์เชียงใหม่โอเพ่น

BY N ON July Thu, 2024 19:41

กัมลาศ, ธยาน์, อติรุจ นำร่วม เปิดสวิงสิงห์เชียงใหม่โอเพ่น

 

กัมลาศ นาเมืองรักษ์ธยาน์ ลิมปิผลไพบูลย์ และ อติรุจ วินัยเจริญชัย ทำคนละ 8 อันเดอร์ นำร่วมจบรอบแรก ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ รายการ สิงห์ เชียงใหม่ โอเพ่น 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ที่จังหวัดเชียงใหม่

 

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสะสมคะแนนอันดับโลก ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ 2024 จากการสนับสนุนโดย สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย รวมถึงพันธมิตรผู้ร่วมสนับสนุนจัดแข่งขันรายการ "สิงห์ เชียงใหม่ โอเพ่น 2024ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 25-28 กรกฎาคม 2567 ณ สนามแม่โจ้ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา ระยะ 6,641 หลา พาร์ 72 จ.เชียงใหม่ นับเป็นรายการที่เจ็ดของออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ฤดูกาล 2024 ผู้ชนะจะรับเงินรางวัลไปครอง 450,000 บาท พร้อมคะแนนสะสมอันดับโลก

 

โดยเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2567  “โปรจิ๋ว” กัมลาศ นาเมืองรักษ์ อดีตแชมป์ 2 รายการ ทำ 1 อีเกิ้ล 6 เบอร์ดี้ ขณะที่ “โปรโม” ธยาน์ ลิมปิผลไพบูลย์ และ “โปรดราก้อน” อติรุจ วินัยเจริญชัย ทำคนละ 9 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ นำอันดับ 4 ร่วมเพียงแค่สโตรกเดียว

 

“โปรโม” ธยาน์ ความหวังเจ้าถิ่นเชียงใหม่ ซึ่งผ่านมาจากรอบควอลิฟายและลงเล่นออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์เป็นรายการแรกในฤดูกาลนี้ กล่าวว่า พอใจกับผลงานรอบนี้แม้ว่าจะมีโชคดีบ้างในบางหลุม “โดยรวมถือว่าทำได้ตามที่ต้องการค่อนข้างเยอะครับ พยายามโฟกัสกับรูทีนมากกว่าที่จะโฟกัสกับช็อต มีช็อตโชคดีบ้าง ไม่ดีบ้าง แต่โดยรวมพอใจกับวันนี้ครับ” โปรวัย 27 ปี กล่าว

เมื่อถามถึงความหวังในการคว้าแชมป์ครั้งนี้ ธยาน์ กล่าวว่า พยายามจะทำเหมือนที่ตนเองสอนลูกศิษย์ไว้คือพยายามทำตามรูทีน ไม่ต้องตั้งเป้าเพื่อจะได้ไม่ผิดหวัง “ทำตามรูทีนไปเรื่อยๆ ถ้าจะตีวันละ -4 หรือ -5 ก็หวังว่าจะดี และเป็นสนามที่เชียงใหม่ด้วย ผมก็เป็นคนเชียงใหม่ หวังว่าตัวเองจะตีดีพอและคว้าถ้วยรางวัลเป็นของฝากคนเชียงใหม่ครับ”

 

“โปรดราก้อน” อติรุจ บอกว่า แม้จะมีไดร์ฟผิดพลาดบ้างเล็กน้อยแต่ว่าเกมพัตต์และการตีเหล็กก็ยังน่าพอใจ ไม่มีอะไรต้องปรับปรุง ส่วนความหวังคือพยายามตีให้ได้อันเดอร์ทุกวัน “ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมากครับ ก็พยายามเล่นให้สนุก และตีอันเดอร์ให้ได้ทุกวัน” อดีตแชมป์ 2 รายการ กล่าว

 

ส่วน “โปรจิ๋ว”กัมลาส ซึ่งเพิ่งจะคว้าแชมป์เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ภูเก็ต บอกว่า  สิ่งสำคัญที่ทำให้ออกสตาร์ทได้ดีก็คือการพัตต์ที่รอบนี้ทำไปแค่ 24 พัตต์ และก็ชิพลงไปหนึ่งหลุม ส่วนเกมวันพรุ่งนี้ก็จะพยายามสร้างโอกาสให้ตัวเองมากขึ้น

วันชัย หลวงนิติกุล ทำ 8 เบอร์ดี้ ก่อนเสียโบกี้ที่หลุมสุดท้าย จบรอบที่ 7 อันเดอร์ เช่นเดียวกับ นพรัฐ พานิชผล อดีตแชมป์สิงห์ อีสาน โอเพ่น, สุพคม มีสม, ชลทิตย์ ชื่นบุญงาม และเศรษฐี ประคองเวช

 

อิทธิศาสตร์ ดำเลิศ ซึ่งผ่านเข้ามาจากรอบควอลิฟาย ก็ทำผลงานได้ดีอยู่ที่อันดับ 9 ร่วม สกอร์ 6 อันเดอร์ ส่วน “แอนฟิลด์” ปรินทร์ สารสมุทร เป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ทำผลงานดีที่สุดในรอบนี้ที่5 อันเดอร์ อยู่ที่ 18 ร่วม เช่นเดียวกับอีก 9 นักกอล์ฟรวมถึง ฉ่างไท้ สุดโสม, พีรดนย์ ปัญญาธนะเศรษฐ์, รฐนน วรรณศรีจันทร์, ธนภัทร พิชัยกุล และ ภานุวัฒน์ บุลสมบัติ

ภูสิทธิ์ ทรัพย์อัประไมย ออกสตาร์ทการป้องกันแชมป์ด้วยการทำ 3 อันเดอร์ อยู่ที่ 46 ร่วม

 

การแข่งขัน สิงห์ ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 11 นี้เป็นรายการที่ 7 ของออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 2024 มีนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขัน 144 คน ตัดตัวท็อป 60 และเสมอ หลังจบ 36 หลุม เพื่อหานักกอล์ฟเข้าไปชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาทพร้อมคะแนนสะสมโลก โดยแชมป์จะได้รับ 450,000 บาท

LIVE REPORT