NEWS

Singha Laguna Phuket Open 2024 *

“พชร-ปวิธ-รฐนน” นำร่วม จบรอบสามกอล์ฟ “สิงห์ ลากูน่า ภูเก็ต โอเพ่น

BY N ON May Sat, 2024 16:29

“พชร-ปวิธ-รฐนน” นำร่วม จบรอบสามกอล์ฟ “สิงห์ ลากูน่า ภูเก็ต โอเพ่น

 

“โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ ทำรอบสามอีก 3 อันเดอร์ ขึ้นนำร่วมกับ ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ และ รฐนน วรรณศรีจันทร์ ที่สกอร์รวมคนละ 12 อันเดอร์ ในออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ รายการ “สิงห์ ลากูน่า ภูเก็ต โอเพ่น 2024” ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2567

 

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสะสมคะแนนอันดับโลก ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ 2024 โคแซงชั่น เอเชียนดีเวลล็อปเม้นท์ทัวร์ (เอดีที) จากการสนับสนุนโดย สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย รวมถึงพันธมิตรผู้ร่วมสนับสนุนจัดแข่งขันรายการ "สิงห์ ลากูน่า ภูเก็ต โอเพ่น 2024” ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 9-12 พฤษภาคม 2567 ณ สนาม ลากูน่า กอล์ฟ ภูเก็ต ระยะ 6,692 หลา พาร์ 70 จ.ภูเก็ต นับเป็นรายการที่ห้าของออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ฤดูกาล 2024 ผู้ชนะจะรับเงินรางวัลไปครอง 600,000 บาท พร้อมคะแนนสะสมอันดับโลก

 

“โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ มือ 278 ของโลก ตีรอบสาม 4 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ จบที่ 3 อันเดอร์ ขณะที่ ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ และ รฐนน วรรณศรีจันทร์ ทำเพิ่มอีกคนละ 2 และ 1 อันเดอร์ ตามลำดับ สกอร์รวมคนละ 12 อันเดอร์ เข้าไปลุ้นแชมป์ต่อในรอบสุดท้าย ณ สนามลากูน่า กอล์ฟ ภูเก็ต พาร์ 70 โดยทั้งสามนักกอล์ฟเคยได้แชมป์ในทัวร์รวมกันแล้ว 13 รายการ

“โปรบูม” อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ ซึ่งได้เบอร์ดี้หลุมสุดท้ายขยับขึ้นมาตามผู้นำร่วมเหลือแค่สโตรกเดียวที่สกอร์รวม 11 อันเดอร์ เช่นเดียวกับ เศรษฐี ประคองเวช, ดักคลาส ไคลน์ โปรออสเตรเลีย และ นาโอกิ เซกิโตะ โปรญี่ปุ่นที่พลาดท่าเสียโบกี้ที่หลุมสุดท้าย

 

“โปรเพชร” พชร ซึ่งเป็นมืออันดับโลกสูงสุดในรายการนี้ กล่าวว่า โดยภาพรวมพอใจกับสกอร์รอบสาม แต่ก็ยังตีไม่ได้ดีเหมือนในสองวันแรกและทำเบอร์ดี้ได้น้อย ลูกชิพและพัตต์ค่อนข้างดี ตีหลุดกรีนเยอะกว่าสองวันแรก แต่เล่นลูกสั้นได้ดีทำให้สามารถตีอันเดอร์ได้ ส่วนสภาพร่างกายก็ยังไม่มีปัญหาแม้ว่าอากาศจะร้อนมาก ซึ่งหวังว่าในรอบสุดท้ายอากาศจะร้อนน้อยลงกว่านี้ เมื่อถามถึงโอกาสในการคว้าแชมป์ที่ 8 ในออลไทยแลนด์ฯ พชร ซึ่งเคยได้แชมป์เอเชียนทัวร์ ที่สนามแห่งนี้เมื่อปี 2021 กล่าวว่า “ก็ตีไปเรื่อยๆ ครับ สกอร์ติดกันเยอะ พรุ่งนี้ขึ้นอยู่กับว่าใครจะเปิดโอกาสให้ตัวเองมากว่าครับ ก็จะทำให้ดีสุด ขึ้นอยู่ใครจะทำดีกว่าครับ” โปรจากหาดใหญ่ กล่าวด้วยว่า เป้าหมายสำคัญอย่างหนึ่งในฤดูกาลนี้ก็คือการได้เป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกกลางปีนี้ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะมีการตัดตัวโดยอิงจากอันดับโลกกลางเดือนมิถุนายนนี้

 

ส่วน “โปรใช้” ปวิธ กล่าวถึงรอบสามว่า เกมไม่ค่อยดีนัก ทำเบอร์ดี้ยากกว่าสองวันที่ผ่านมา แต่โดยรวมก็ยังพอใจเกมในสัปดาห์นี้ “เหลืออีกหนึ่งวัน หวังว่าจะตีได้แม่นกว่าเดิมและทำเบอร์ดี้ได้มากกว่าวันนี้ครับ” ขณะที่ “โปรฟลุ๊ค” รฐนน ซึ่งนำตั้งแต่รอบแรกและกำลังตามหาแชมป์ที่ 4 ในทัวร์ บอกว่า เกมรอบสามค่อนข้างยากสำหรับตัวเอง แต่ก็ยังนำร่วมและได้ลุ้นต่อในรอบสุดท้าย “เกมค่อนข้างยากครับ เพราะพัตต์ยังไงก็ทำเบอร์ดี้ไม่ได้ แต่ก็ยังนำร่วม พรุ่งนี้น่าจะสนุกครับ ต้องมั่นใจกว่านี้”

 

ทางด้าน รัญชนพงศ์ อยู่ประยงค์ แชมป์สิงห์ อีสาน โอเพ่น 2024 และศรุต วงค์ชัยสิทธิ์ ทำคนละ 5 อันเดอร์ สกอร์รวมคนละ 10 อันเดอร์ อยู่ที่ 8 ร่วม ส่วนที่อันดับ 10 ร่วม สกอร์รวมคนละ 9 อันเดอร์ ได้แก่ อติรุจ วินัยเจริญชัย ซึ่งรอบนี้ทำตี 6 อันเดอร์, สุทธิเจตน์ คูห์รัตนพิศาล, หลิว แหยนเหว่ย จากจีน และชัพชัย นิราช ขณะที่อดีตแชมป์ ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ (2020) และ วรัญญู รัตนไพบูลย์กิจ (2018) อยู่ที่ 14 ร่วมสกอร์รวม 8 อันเดอร์ เช่นเดียวกับ จักรพันธุ์ เปรมสิริกรณ์ และเอกปริษฐ์ หวู่ ส่วน อมรินทร์ กรัยวิเชีย รองแชมป์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วทำ 5 อันเดอร์ สกอร์รวม 7 อันเดอร์ อยู่ที่ 19 ร่วมกับ ภูสิทธิ์ ทรัพย์อัประไมย และนิติธร ทิพย์พงษ์, ทัตพงศ์ ชุติมาภรณ์ อยู่ที่ 22 ร่วมหลังจากตีรอบสามอีก 5 อันเดอร์ สกอร์รวม 6 อันเดอร์

 

กอล์ฟ “สิงห์ ลากูน่า ภูเก็ต โอเพ่น 2024” เป็นรายการที่ 5 ของออลไทยแลนด์ฯ 2024 โดยโคแซงชั่นกับเอเชียนเดเวล็อปเมนท์ทัวร์ (เอดีที) ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท (แชมป์รับ 600,000 บาท) รอบสุดท้าย ถ่ายทอดสด ตั้งแต่เวลา เวลา 11.00 น. จนจบการแข่งขัน ทาง ทรูสปอร์ต 2 (667) หรือชมสดแบบไลฟ์สตรีมมิ่งทางยูทูป (https://www.youtube.com/@allthailandgolftour9013) และเฟสบุคแฟนเพจออลไทยแลนด์ฯ (https://www.facebook.com/AllThailandGolfTour)

LIVE REPORT