NEWS

ADT - all Thailand Partnership Trophy 2024 *

กัมลาศ-อัมรินทร์ นำร่วมจบรอบสาม ลุ้นแชมป์ที่เรด เมาท์เทิน กอล์ฟ คลับ

BY N ON May Sat, 2024 17:21

กัมลาศ-อัมรินทร์ นำร่วมจบรอบสาม ลุ้นแชมป์ที่เรด เมาท์เทิน กอล์ฟ คลับ

 

“โปรจิ๋ว” กัมลาส นาเมืองรักษ์  และ “โปรเรย์” อมรินทร์ กรัยวิเชียร์ ทำสกอร์รวมคนละ 13 อันเดอร์ นำร่วมเข้าสู่รอบสุดท้ายของการแข่งขันออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ รายการ “เอดีที-ออลไทยแลนด์ พาร์ทเนอร์ชิพ โทรฟี่ 2024” ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ณ สนามเรด เมาท์เทิน กอล์ฟ คลับ พาร์ 71 จังหวัดภูเก็ต

 

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสะสมคะแนนอันดับโลก ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ 2024 โคแซงชั่น เอเชียนดีเวลล็อปเม้นท์ทัวร์ (เอดีที) จากการสนับสนุนโดย สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย รวมถึงพันธมิตรผู้ร่วมสนับสนุนจัดแข่งขันรายการ "เอดีที-ออลไทยแลนด์ พาร์ทเนอร์ชิพ โทรฟี่ 2024ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 2-5 พฤษภาคม 2567 ณ สนาม เรด เมาท์เทิน กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,852 หลา พาร์ 71 จ.ภูเก็ต นับเป็นรายการที่สี่ของออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ฤดูกาล 2024 ผู้ชนะจะรับเงินรางวัลไปครอง 450,000 บาท พร้อมคะแนนสะสมอันดับโลก

 

ในการเล่นรอบสาม เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2567 “โปรจิ๋ว” กัมลาส นาเมืองรักษ์ อดีตแชมป์ 1 รายการ ทำสกอร์เพิ่มรอบสามได้อีก 5 อันเดอร์ จาก 7 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ สกอร์รวม 13 อันเดอร์ ขึ้นนำร่วมกับ “โปรเรย์” อมรินทร์ กรัยวิเชียร์ ซึ่งกำลังลุ้นแชมป์แรกในทัวร์ หลังรอบนี้ทำ 6 เบอร์ดี้ รวมถึงเบอร์ดี้หลุมสุดท้าย ไม่เสียโบกี้ โดยมี วาริษ มั่นธรณ์ ที่ทำเพิ่มอีก 3 อันเดอร์ ตามอยู่ที่ 3 ด้วยสกอร์รวม 12 อันเดอร์ และ ธาวิท พลไทย ทำตามหลังที่สกอร์รวม 10 อันเดอร์ โดยรอบนี้ ธาวิท ตี 4 อันเดอร์ จาก 1 อีเกิ้ล 5 เบอร์ดี้ 3 โบกี้

 

กัมลาส อดีตแชมป์ สิงห์ คลาสสิก 2018 กล่าวว่า “ดีใจมากที่ได้ขึ้นเป็นผู้นำร่วมเพราะไม่ได้อยู่ในสถานการณ์นี้มานานแล้ว ส่วนรอบสุดท้ายก็จะพยายามมีสติและเล่นเกมของตัวเองให้ดีที่สุด พรุ่งนี้ก็ไม่ได้คาดหวังอะไร พยายามอยู่ในเกมของตัวเองและมีสติให้มากครับผม”

 

ส่วน อมรินทร์ กล่าวว่า “เกมในรอบนี้ดีตั้งแต่ทีออฟหลุมแรกจนถึงหลุมสุดท้าย มีความผิดพลาดน้อยมาก และ ถ้ามีข้อผิดพลาดก็กลับมาเซฟได้ การเปิด 4-5 หลุมแรกดีทำให้เกมไหลลื่น ที่ดีใจ พิเศษก็คือการทำเบอร์ดี้หลุมสุดท้ายซึ่งยังไม่เคยทำได้เลยในการเล่นสองวันแรก” สำหรับโอกาสในการลุ้นแชมป์แรกในทัวร์นั้น โปรเรย์ กล่าวว่า “วันนี้เป็นวันที่เล่นได้ดีมาก ไม่ได้คาดหวังว่าจะเล่นได้ดีขนาดนี้ จริงๆ ทุกคนก็หวังว่าจะชนะ ก็จะพยายามตีตามเกมของตัวเอง คนที่เล่นได้ดีที่สุดจะเป็นผู้ชนะพรุ่งนี้”

 

ด้าน “โปรบูม” อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ อดีตมือหนึ่งออลไทยแลนด์ฯ โชว์ฟอร์มเก่งต่อเนื่องหลังจากรอบที่แล้วทำ 7 อันเดอร์ รอบนี้ตีอีก 5 อันเดอร์ สกอร์รวม 9 อันเดอร์ อยู่ที่ 5 ร่วม กับ โคสุเก ฮามาโมโต้ แชมป์เก่าและผู้นำรอบสอง และฉี ฮวง โปรจากไต้หวัน ส่วน “โปรเจมส์” เนติพงศ์ ศรีทอง ออกสตาร์ทด้วยเบอร์ดี้ใน 3 หลุมแรก ตามด้วยอีเกิ้ลที่หลุม 4 ก่อนทำเพิ่มอีก 2 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ จบที่ 6 อันเดอร์ สกอร์รวมอยู่ที่ 8 ร่วมกับ ภูสิทธิ์ ทรัพย์อัประไมย สกอร์รวมคนละ 8 อันเดอร์ ขณะที่ ปาณัท โพธิทัต ซึ่งผ่านเข้ามาจากรอบมันเดย์ควอลิฟาย ยังคงฟอร์มเยี่ยมทำเพิ่มอีก 4 อันเดอร์ สกอร์รวม 6 อันเดอร์ ตามหลังผู้นำ 7 สโตรก เช่นเดียวกับ แสงชัย แก้วเจริญ, วรุณ เอี่ยมแก้ว และภาณุพล พิทยารัฐ ส่วน สัจจวัฒน์ ศรีประสิทธิ์, แดนไท บุญมา, ทัตพงศ์ ชุติมาภรณ์ และ ศรวิษฐ์ เกิดสินธ์ชัย ทำเพิ่มคนละ 3 อันเดอร์ สกอร์รวมคนละ 3 อันเดอร์ อยู่ที่ 23 ร่วม

 

แฟนกอล์ฟสามารถชมถ่ายทอดสดรอบสุดท้าย (5 พ.ค.) ตั้งแต่เวลา เวลา 11.00 น. - จบการแข่งขัน ทาง True Sport 3 (668) หรือชมสดแบบไลฟ์สตรีมมิ่งทางยูทูป (www.youtube.com/@allthailandgolftour9013) และเฟสบุคแฟนเพจออลไทยแลนด์ฯ (www.facebook.com/AllThailandGolfTour)

 

LIVE REPORT