NEWS

ADT - all Thailand Partnership Trophy 2024 *

“โคสุเกะ” นำรอบสองที่ เรด เมาท์เทินฯ

BY N ON May Fri, 2024 20:08

“โคสุเกะ” นำรอบสองที่ เรด เมาท์เทินฯ

 

โคสุเก ฮามาโมโต้ ขยับขึ้นนำที่สกอร์รวม 10 อันเดอร์ ผ่านครึ่งทางในการลงป้องกันแชมป์รายการ “เอดีที-ออลไทยแลนด์ พาร์ทเนอร์ชิพ โทรฟี่ 2024” ณ สนามเรด เมาท์เทิน กอล์ฟ คลับ พาร์ 71 จังหวัดภูเก็ต

 

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสะสมคะแนนอันดับโลก ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ 2024 โคแซงชั่น เอเชียนดีเวลล็อปเม้นท์ทัวร์ (เอดีที) จากการสนับสนุนโดย สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย รวมถึงพันธมิตรผู้ร่วมสนับสนุนจัดแข่งขันรายการ "เอดีที-ออลไทยแลนด์ พาร์ทเนอร์ชิพ โทรฟี่ 2024ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 2-5 พฤษภาคม 2567 ณ สนาม เรด เมาท์เทิน กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,852 หลา พาร์ 71 จ.ภูเก็ต นับเป็นรายการที่สี่ของออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ฤดูกาล 2024 ผู้ชนะจะรับเงินรางวัลไปครอง 450,000 บาท พร้อมคะแนนสะสมอันดับโลก

 

ในการเล่นรอบสอง เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 โคสุเก ฮามาโมโต้ ซึ่งเมื่อปีที่แล้วคว้าแชมป์รายการนี้ที่พัทยา ทำเพิ่มอีก 6 อันเดอร์ จาก 7 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ สกอร์รวม 10 อันเดอร์ โดยมี วาริษ มั่นธรณ์ ซึ่งทำเพิ่มรอบสอง 4 อันเดอร์ จาก 4 เบอร์ดี้ ตามหลังหนึ่งสโตรก ส่วน ภาณุพล พิทยารัฐ ทำเพิ่ม 5 อันเดอร์ และ กัมลาส นาเมืองรักษ์ ทำอีก 2 อันเดอร์ อยู่ที่ 3 ร่วม สกอร์รวมคนละ 9 อันเดอร์

 

โดย ฮามาโมโต้ ซึ่งกำลังลุ้นแชมป์ที่ 3 ในทัวร์ บอกว่า แฮปปี้กับการเล่นในสองวันแรก โดยเฉพาะวันที่สองที่ไดร์ฟและเหล็กดี “เกมวันนี้ค่อนข้างสม่ำเสมอ ไดร์ฟดีและตีเหล็กได้ดี ทำให้ผมได้มีโอกาสได้พัตต์เบอร์ดี้เยอะ ในหลุมที่ตีเข้าไปใกล้ก็สามารถทำเบอร์ดี้ได้” โคสุเก กล่าว  โปรลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น จากเชียงใหม่ กล่าวด้วยว่า เคยมีโอกาสได้มาซ้อมที่สนามเรด เมาท์เทิน กอล์ฟ คลับในช่วงการระบาดของโควิด ซึ่งสนามก็สวยดี ไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้กลับมาแข่งอีกครั้ง “ รู้สึกดีและขอบคุณมากๆครับที่ได้มีโอกาสกลับมาแข่งในสนามสวยๆ แบบนี้ ในรายการนี้ก็ไม่ได้ตั้งเป้าอะไรมากมาย แค่ต้องการโฟกัสในสิ่งที่ได้ซ้อมมา ในสองวันสุดท้าย ก็จะตีตามเกมเหมือนเดิม อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิด”

 

ส่วน วาริษ ที่กำลังลุ้นแชมป์แรก กล่าวว่า เกมโดยรวมในรอบสองนั้นถือว่าดีทั้งลูกไดร์ฟ แอพโพชร และพัตต์ แม้ว่าจะเสีย 3 พัตต์ถึง 2 หลุม ก็ตาม เป้าหมายอยู่ที่ท็อป 5 แต่ถ้าตีดีได้เรื่อยๆ ก็หวังถึงแชมป์ ด้าน อมรินทร์ กรัยวิเชียร์ อยู่ที่ 5 ร่วม สกอร์รวม 7 อันเดอร์ หลังจากทำเพิ่มอีก 5 อันเดอร์ ส่วน ธาวิท พลไทย ทำ 7 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ จบที่ 6 อันเดอร์ สกอร์รวม 6 อันเดอร์ เช่นเดียวกับ ภูสิทธิ์ ทรัพย์อัประไมย มือหนึ่งออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 2023 ทำรอบนี้อีก 5 อันเดอร์, รัญชนพงศ์ อยู่ประยงค์ แชมป์รายการ สิงห์ อีสาน โอเพ่น 2024 , วรุณ เอี่ยมแก้ว ผู้นำรอบแรก และวิลเลี่ยม ฮาโรลด์ โปรชาวอังกฤษ ซึ่งเป็น 1 ใน 22 โปรต่างชาติที่ผ่านตัดตัวเข้าไปเล่นในสองรอบสุดท้าย

 

ขณะที่ “โปรบูม” อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ อดีตมือหนึ่งออลไทยแลนด์ฯ โชว์ฟอร์มเก่งทำ 7 อันเดอร์ จาก 7 เบอร์ดี้ สกอร์รวม 4 อันเดอร์ อยู่ที่ 14 ร่วม โดยจบรอบนี้ตัดตัวที่สกอร์รวมอีเวนพาร์มีนักกอล์ฟผ่านเข้ารอบไปชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาทจำนวน 61 คน รวมถึง ริชาร์ด ดูว์ โปรแคนาดา, สัจจวัฒน์ ศรีประสิทธิ์ และธนกฤต รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ที่ผ่านเข้ามาเล่นจากรอบมันเดย์ควอลิฟาย โดยจบสองรอบอีเวนพาร์พอดี อีก 3 นักกอล์ฟจากรอบมันเดย์ควอลิฟายที่ผ่านเข้ารอบได้แก่ ลีออน เด ซูซ่า จากฮ่องกง สกอร์รวม 3 อันเดอร์ อยู่ที่ 19 ร่วม และ ปาณัท โพธิทัต สกอร์รวม 2 อันเดอร์ ที่ 26 ร่วม

 

แฟนกอล์ฟสามารถชมถ่ายทอดสด 2 รอบสุดท้าย (4-5 พ.ค.) ตั้งแต่เวลา เวลา 11.00 น. - จบการแข่งขัน ทาง True Sport 3 (668) หรือชมสดแบบไลฟ์สตรีมมิ่งทางยูทูป (https://www.youtube.com/@allthailandgolftour9013) และเฟสบุคแฟนเพจออลไทยแลนด์ฯ (https://www.facebook.com/AllThailandGolfTour)

LIVE REPORT