NEWS

Thongchai Jaidee Foundation 2017

โปรธงชัยจัดกอล์ฟอาชีพ ชิง 4 ล้าน โคแซงชั่นเอดีที ที่สยามคันทรีคลับ 7-10 ธ.ค.นี้

BY N ON December Mon, 2017 17:54

โปรธงชัยจัดกอล์ฟอาชีพ ชิง 4 ล้าน โคแซงชั่นเอดีที ที่สยามคันทรีคลับ 7-10 ธ.ค.นี้

 

โปรธงชัย ใจดี โปรกอล์ฟชื่อดังของไทย ประธานมูลนิธิธงชัย ใจดี ร่วมกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน), บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด, สนามกอล์ฟ สยาม คันทรี คลับ พัทยา วอเตอร์ไซด์, บริษัท ริโก้(ประเทศไทย) จำกัด, การกีฬาแห่งประเทศไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ฯลฯ ร่วมจัดกอล์ฟอาชีพ รายการ ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชั่น 2017” ณ สนาม สยามคันทรีคลับ พัทยา วอเตอร์ไซด์ วันที่ 7-10 ธันวาคม 2560 โดยโปรอาร์มกิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟมือ 59 ของโลก และมือหนึ่งของไทย ตอบรับร่วมล่าแชมป์อีกสมัย

 

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.60 ที่ผ่านมา ที่ห้องปาริชาติ โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอรีน พระราม 9 โปรธงชัย ใจดี ประธานมูลนิธิธงชัย ใจดี นักกอล์ฟระดับแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ หลายรายการ และ จักรพงศ์ ทองใหญ่ ประธานกรรมการบริหารออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ รายการที่ 11 ในศึก ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชั่น 2017” ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท (โดยแชมป์ได้รับ 700,000 บาท) โดยมี นายสรวง จันทรอุไร ผู้จัดการสำนักงานส่งเสริมกีฬา บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, คุณลัดดา  โกวิทธรรมกรณ์ ผู้อำนวยการสื่อสารการตลาด เครือเบทาโกร บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน), นายกสิณ  ชาติจิรกาล ผู้จัดการ บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด, นายสุขสันติ์ สุวรรณพานิช ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายปฎิบัติการ สยามคันทรีคลับ, นายธเนศวร์  เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, คุณจูเลี่ยน ไฟรเอ็ด ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด, นายธนพัชร์  ทองแพ ผู้แทนจากเอเชียน ดีเวลล็อปเมนต์ ทัวร์ (ADT) พร้อมด้วยสองนักกอล์ฟ โปรบุญชู เรืองกิจ และโปรกิรเดช อภิบาลรัตน์ ร่วมงาน ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มาร่วมทำข่าวอย่างคับคั่ง

 

โปรธงชัย วัย 48 ปี กล่าวว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา รายการ ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชั่น ก็เติบโตอย่างต่อเนื่องและยังคงเป็นอีกเวทีที่สำคัญให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ๆ ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนก้าวขึ้นสู่ระดับที่สูงขึ้นต่อไป ผมดีใจมากกับการเติบโตของรายการ ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชั่น ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนทั้งหมด ที่ร่วมกับมูลนิธิธงชัย ในการช่วยส่งเสริมนักกอล์ฟไทยให้มีประสบการณ์แข่งขันพัฒนาสู่ระดับโลก และปีนี้เราก็จะมีนักกอล์ฟดาวรุ่งในภูมิภาคเข้าร่วมเช่นเคยเพื่อปะทะฝีมือกับนักกอล์ฟชั้นนำของไทย

 

จักรพงศ์ ทองใหญ่ ประธานกรรมการบริหารออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ กล่าวว่า รายการ ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชั่น ถือเป็นการเพิ่มโอกาสกับนักกอล์ฟดาวรุ่งในการพัฒนาฝีมือมาโดยตลอดนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อสองปีที่แล้ว และปีนี้ก็หวังว่านักกอล์ฟจะได้ประโยชน์อย่างเต็มที่โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่รายการมีคะแนนอันดับโลกให้กับนักกอล์ฟที่ทำผลงานดีอีกด้วย

 

การแข่งขันในปีนี้ กำหนดจัดระหว่างวันที่ 7-10 ธันวาคม 2560 ที่สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา วอเตอร์ไซด์ จ.ชลบุรี ทั้งนี้จะมีการแข่งขันรอบโปรแอมในวันพุธที่ 6 ธันวาคม ซึ่งจะมีการประมูลของจากมูลนิธิธงชัย ใจดี เพื่อนำรายได้ช่วยเหลือและสร้างบ้านให้กับชาวบ้านในชุมชนสระมโนราห์ ในเขตเทศบาลเมืองลพบุรี ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้ รวมถึงช่วยเหลือสาธารณกุศล ให้กับ วัด โรงเรียน และ โครงการนักกอล์ฟเยาวชน อีกด้วย ส่วนปีนี้มีนักกอล์ฟชั้นนำของไทยต่างตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันพร้อมหน้า นำโดย กิรเดช อภิบาลรัตน์ อดีตแชมป์ปี 2015 ชัพชัย นิราศ ที่จะมาป้องกันแชมป์ พรหม มีสวัสดิ์ ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ ธันยากร ครองผา และ รฐนน วรรณศรีจันทร์ เป็นต้น นอกจากนั้นแล้ว ดาเนียล อิม โปรชาวอเมริกันที่เล่นในยูโรเปี้ยนทัวร์ก็ยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันด้วยเช่นกัน

 

สำหรับ "โปรธงชัย ใจดี" ในวัย 48 ปี เป็นนักกอล์ฟไทยที่ประสบความสำเร็จสูงสุดเท่าที่เคยมีมาด้วยผลงาน คว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ถึง 8 รายการ, แชมป์เอเชี่ยนทัวร์ 13 รายการ และเป็นครองมือหนึ่งเอเชียนทัวร์ 3 สมัย โดยได้เปิดตัวมูลนิธิธงชัย ใจดี เมื่อปี 2552 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อช่วยสาธารณกุศลต่างๆ, ส่งเสริมกิจกรรมกอล์ฟ, ฯลฯ และเมื่อปี 2559 ได้รับการประกาศเป็นองค์กรสาธารณกุศล อย่างถูกต้องตามกฏหมาย โดยการแข่งขันกอล์ฟ ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชั่น ที่มูลนิธิธงชัย ใจดี ร่วมกับผู้สนับสนุน จัดในครั้งแรกเมื่อปี 2558 ที่หัวหินโดย กิรเดช อภิบาลรัตน์ คว้าแชมป์ไปครองที่สกอร์รวม 24 อันเดอร์ และ ปีที่แล้ว ณ สนามแห่งเดียวกันนั้น โปรโจ๊กชัพชัย ก็ชนะไปด้วยสกอร์รวม 12 อันเดอร์ ทิ้งคู่แข่งขาดลอยถึง 6 สโตรก ทั้งนี้โครงการต่อไปที่ธงชัยมีความฝันจะทำ คือ สร้างโรงเรียนเพื่อต่อยอดเรื่องกีฬากอล์ฟและการศึกษา ที่ จ.ลพบุรี โดยหลังเกษียณโปรธงชัยจะร่วมถ่ายทอดเรื่องกอล์ฟในโรงเรียนที่ตัวเองของตัวเองอีกด้วย

RELATED CONTENT PHOTOS

LIVE REPORT